WHAT'S NEW?
Loading...

Phục vụ phát tờ rơi ngăn chặn dịch

Với kiểu thời tiết cực đoan phat to roi binh duong đang Khi cận đỉnh điểm của dịch sốt xuất huyết, nhiều kiểu địa phương đẩy mạnh dùng cho kiểm soát nhằm giảm thiểu dịch phần đông.


Hai ổ dịch sốt xuất huyết Tại thôn Cây Sanh, xã Tam Dân (Phú Ninh) bùng phát vào ngày 5.10 gần đây nhanh chóng được ngành y tế và chính quyền địa phương khống chế nhưng người dân sinh sống Ở khoanh vùng trên vẫn còn lo lắng. Ông Phạm Hồng (tổ 2, thôn Cây Sanh, Tam Dân), cho hay: “Vừa rồi khoanh vùng tổ 2 và tổ 6 có mặt ổ dịch mà căn nguyên chính vẫn do ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung còn hạn chế. Việc vứt rác bừa bãi quanh đó đường; gia súc, gia cầm chết nhưng không đem đi tiêu hủy khiến cho môi sinh bị đe dọa”.


Tam Dân là địa phương với nhiều bạn phát tờ rơi trường học nhiễm sốt xuất huyết nhất của huyện Phú Ninh Cho tới hiện nay mang 24 ca. Phó trưởng Trạm Y tế xã Tam Dân - bà Nguyễn Thị Phượng cho biết, nơi tập trung đã hợp lại thành một với chính quyền địa phương tổ chức 4 lần ra quân đè bẹp bọ gậy, khiến cho sạch môi trường. mặc dù, nhận thức của người dân không đồng đều bắt buộc phải liên tục đi lại, duy trì việc kiểm soát dịch.


Còn Tại Núi Thành, Tam Anh Nam là một trong những địa phương có phong phú ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Cho tới ngày 9.10 đang có 11 trường hợp, xảy ra rải rác Ở 5/8 thôn của xã. Y sĩ Phạm Thị Thâm - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tam Anh Nam cho biết, quá trình đi điều tra vào hôm 8.10 Tại 50 hộ thuộc thôn Tiên Xuân 1 cho thấy, có đến 16 hộ phát sinh bọ gậy từ các chum, vại cất nước mưa. “Nhận thức của người dân về dịch sốt xuất huyết còn gần đầy đủ; nếu từ các đồ phế thải mà người dân không để ý tới lại là môi trường cho muỗi sinh sản, đặc biệt là Lúc mưa xuống. Việc người dân không mặn mà hợp tác để tiêu diệt bọ gậy cũng là một rào cản trong việc kiểm soát dịch” - y sĩ Phạm Thị Thâm kể.


Theo trung ương Y tế huyện Phú Ninh, Cho tới nay địa phương đang sở hữu 30 ca nhiễm tập trung những xã Tam Phước, Tam Dân & Tam Thái. Việc cảnh báo để các người có triệu chứng bệnh kịp thời tới các cơ sở y tế, bệnh viện là điều cấp thiết & đang đc các địa phương, ngành y tế đang chạy. Bác sĩ Phan Đình Mỹ - chủ tịch trung ương Y tế huyện Phú Ninh cho biết: “Khi phát động trào lưu phòng, chống dịch sốt xuất huyết, nhiều kiểu hộ dân không tận tình hưởng ứng đề nghị bên tôi cần kiên trì, ko lơ là. Từ các trường học đến các thôn xóm, hội, ban ngành… đồng bộ vào cuộc cần tới nay dịch vẫn nằm trong khoảng kiểm soát của địa phương” - bác sĩ Mỹ kể.

Theo số liệu của trung tâm Y tế dự phòng phát tờ rơi giá rẻ tỉnh Tính đến hết ngày 11.10, toàn tỉnh sở hữu 578 tình huống mắc bệnh sốt xuất huyết, 64 ổ dịch đã được dập tắt gần như. đến nay sở hữu 10/18 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với dịch sốt xuất huyết. Dịch sốt xuất huyết tập kết bùng phát đa phần từ các tháng 8 đến tháng 11 and lúc này là quá trình tiền đỉnh điểm. Ông Trần Văn Hoàn - Phó người đứng đầu trung tâm Y tế dự trữ tỉnh thông tin, tiên lượng trước Năm nay là năm chu kỳ của dịch phải các dịch vụ tập huấn kỹ năng điều tra phát hiện bệnh, giám sát các ổ dịch cũ tới những cơ sở y tế tuyến huyện diễn ra từ rất sớm. mặc dù, đây mới chỉ là thời điểm cận đỉnh điểm bùng phát dịch phải phục vụ xử lý ổ dịch nhỏ, phun hóa chất, tuyên truyền đang được đang chạy, giám sát chặt chẽ để giảm thiểu dịch đến mức tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét